Abraham Lincoln từng phát biểu: “Nếu cho tôi 6 giờ để chặt một cái cây, tôi sẽ dành 4 tiếng để mài rìu”. Quả thực chẳng sai bởi vì mang tâm thế của người mới bước vào cạnh tranh online trên mạng xã hội Instagram, 90% sẽ thất bại vì không hiểu rõ luật chơi. Trong bài viết dưới đây, Tiểu Thần Tài xin chia sẻ bí quyết cách bán hàng trên Instagram dành cho “tấm chiếu mới”.

Instagram – Mảnh đất bán hàng online màu mỡ

90% người dùng dưới 35 tuổi, khoảng từ 16-25 tuổi là tệp khách hàng tiềm năng trên mạng xã hội Instagram. Đào sâu vào phân tích chân dung người dùng, chúng ta có:

Instagram - Mảnh đất bán hàng online màu mỡ
Instagram – Mảnh đất bán hàng online màu mỡ

Thêm vào đó, cách bán hàng trên Instagram bằng hình ảnh được đầu tư bởi bộ lọc bắt mắt cùng cơ chế thuật toán bán hàng trên Instagram không khắc nghiệt như Facebook. Chỉ cần bạn đăng tải nội dung thường xuyên, trang bán hàng sẽ dễ dàng tiếp cận được với khách hàng tiềm năng.

Một điểm thú vị khác trên Instagram ăn đứt Facebook đó là người dùng thật, không như lượng like ảo trên Facebook. Vì thế khi những ai follow Instagram đồng nghĩa với họ có nhu cầu mua hàng của bạn.

Cách tạo page bán hàng trên Instagram đơn giản nhất

Bước 1. Đăng ký thông tin tài khoản

Nhấn vào Đăng ký. Bạn có thể chọn đăng nhập bằng tài khoản Facebook để đăng ký nhanh để tiến hành cách kinh doanh trên instagram.

Truy cập vào Instagram để đăng ký tài khoản
Truy cập vào Instagram để đăng ký tài khoản

Bước 2: Công khai thông tin doanh nghiệp

Chọn mục Switch to Business Account để liên kết tài khoản Instagram với trang facebook mà bạn đang quản lý. Với tài khoản Business, một số thông tin có thể thêm vào như giờ mở cửa, địa chỉ hay số điện thoại.

Một số thông tin mà bạn cần lưu ý trước khi tiến hành cách bán hàng trên Instagram:

Điền tên tài khoản doanh nghiệp đầy đủ
Điền tên tài khoản doanh nghiệp đầy đủ

Bước 3: Bắt đầu đăng tải bài viết

Ngay sau khi hoàn tất thủ tục hồ sơ trên tài khoản Instagram, bạn đã có thể bắt đầu ngay với chiến dịch của mình. Để biết cách bán hàng trên Instagram cho khách hàng tiềm năng, hãy xem tiếp nội dung bên dưới nhé.

Tổng hợp cách bán hàng trên Instagram hiệu quả

Thường xuyên chụp và đăng bài

Một nguyên tắc bất di bất dịch trong cách bán hàng trên Instagram hiệu quả đó là đừng để trang Instagram “mọc rễ”. Còn gì đắng lòng hơn khi người dùng chỉ lướt newfeed và thấy nội dung của đối thủ cạnh tranh.

Với những bạn vừa tạo nick Instagram, trong 10 ngày đầu, bạn nên phân chia thời gian để đăng ảnh lên trang bán hàng. Lưu ý thời gian cách đăng bài bán hàng trên instagram nên từ 8h sáng đến 10h tối. Sau 10 ngày, bạn có thể nghỉ ngơi và giảm bài viết xuống còn 3-4 ảnh/ ngày.

Cập nhật bài đăng thường xuyên là cách bán hàng trên Instagram hiệu quả
Cập nhật bài đăng thường xuyên là cách bán hàng trên Instagram hiệu quả

Cập nhật xu hướng, hot trend

Nếu như bạn để ý thì hầu như những nội dung bám trend luôn mang lại nhiều tương tác nhất. Vậy nên hãy chịu khó xây dựng những dạng content xu hướng, gây hứng thú cho người dùng. 

Để biết người dùng đang quan tâm đến vấn đề gì, bạn có thể xem qua những bài đăng gần nhất của họ. Hoặc theo dõi những group, fanpage có nhiều lượt follow trên mạng xã hội. Chỉ cần gãi đúng chỗ ngứa, tự khắc họ sẽ tương tác với bạn thôi.

Lồng ghép trending là cách bán hàng trên Instagram hiệu quả
Lồng ghép trending là cách bán hàng trên Instagram hiệu quả

Tích cực trả lời bình luận

Instagram mở tính năng bình luận là để mọi người có thể tương tác với nhau. Và hãy tận dụng cơ hội đó để xây dựng mối quan hệ với người dùng. Đồng thời tạo nên đẩy comment thường xuyên để chúng xuất hiện trên newfeed của người dùng nhé.

Dù là những lời bình luận ác ý, trái chiều hay gây tranh cãi với chủ post, thì ít nhiều họ cũng đã có lòng tham gia tương tác với nội dung của bạn. Rất nhiều shop cố tình đăng dạng bài bán hàng online trên instagram tranh cãi nhằm tạo nên hai luồng dư luận, để kích thích comment.

Trả lời bình luận khách để tăng tương tác
Trả lời bình luận khách để tăng tương tác

Chia sẻ review của khách hàng

Còn gì khôn ngoan hơn khi tận dụng đánh giá thích thú của khách hàng để truyền thông chúng rộng khắp. Bằng cách bán hàng trên Instagram đó, shop của bạn sẽ nhận được cái nhìn thiện cảm và sự tin tưởng cho sản phẩm.

Đối với những đánh giá xấu, bạn càng phải cần sử dụng chất xám nhiều hơn nữa, xử lý sao cho khéo léo. Điều đó vừa lôi kéo được những anti-fan vừa chiều lòng người hâm mộ.

Cách bán hàng trên Instagram hiệu quả là tổng hợp chia sẻ, đánh giá
Cách bán hàng trên Instagram hiệu quả là tổng hợp chia sẻ, đánh giá

Nghiên cứu và sử dụng hashtag

Đối với mạng xã hội Instagram, sân chơi của hashtag luôn rộng mở hơn bao giờ hết. Để hashtag phát huy được hết công dụng của nó, bạn cần đầu tư nghiên cứu về từ khóa, hãy thử search trước một số từ khóa mà bạn nghĩ rằng có rất nhiều bên sử dụng trong ngành. Hoặc bạn cũng có thể tham khảo từ đối thủ về cách bán hàng trên Instagram.

Nên gắn hashtag ở dưới cùng nội dung của bài đăng hoặc gắn trực tiếp trên hình ảnh. Trong một bài đăng bán hàng online trên Instagram, bạn chỉ nên sử dụng tối đa 10 hashtag và đúng trọng tâm với mặt hàng mà bạn đang kinh doanh.

Cách bán hàng trên Instagram bằng cách thêm hagstag
Cách bán hàng trên Instagram bằng cách thêm hagstag

Thu hút khách hàng qua tính năng Story

Phải nói là một trong các tính năng thành công nhất của Instagram đó là Story. Cách bán hàng trên Instagram bằng việc chia sẻ những đoạn video clip ngắn hay những dòng status chỉ tồn tại trong 24 giờ, bạn dễ dàng dẫn dụ khách hàng vào hành trình mua hàng rồi.

Ngoài đáp ứng đúng với kích thước tiêu chuẩn trên di động, bạn có thể tham khảo các bước để tạo nên một câu chuyện bán hàng online trên Instragram hiệu quả: Hình ảnh concept > Hình ảnh thực tế > Chia sẻ của khách hàng > CTA hoặc đăng tải khuyến mại (nếu có).

Sử dụng tính năng story là cách bán hàng trên instagram hiệu quả
Sử dụng tính năng story là cách bán hàng trên instagram hiệu quả

Kinh doanh trên Instagram mặt hàng phù hợp

Như đã đề cập ở trên, Instagram là mạng xã hội của giới trẻ, độ tuổi từ 16-25 tuổi, đa phần là nữ và có gu thẩm mỹ tốt. Vì thế đây là sân chơi của những mặt hàng thời trang, ăn uống, quà lưu niệm, đồ dùng trang điểm, mỹ phẩm,…

Bằng cách nhập hàng Trung Quốc giá rẻ, bạn đã có ngay nguồn hàng chất lượng với khoản lợi nhuận cao. Khi mà mặt hàng Quảng Châu đang ngày càng xuất hiện nhiều trên Instagram và Facebook thì tại sao bạn lại bỏ qua một cơ hội làm ăn tuyệt vời này chứ.

Kinh doanh mặt hàng phù hợp để bán hàng hiệu quả hơn
Kinh doanh mặt hàng phù hợp để bán hàng hiệu quả hơn

Tìm nguồn hàng, nhập hàng đơn giản qua Tiểu Thần Tài

Bạn đang cần tìm nguồn hàng Trung Quốc chất lượng cao nhưng giá thành phải rẻ. Xin chúc mừng, đây là địa chỉ dành cho bạn.

Tiểu Thần Tài là công ty vận chuyển hàng đầu tại Việt Nam, vận chuyển thành công cho hơn 2000 mặt hàng và được hơn 500 khách hàng trung thành. Nay, Tiểu Thần Tài mở rộng dịch vụ mua hộ hàng Trung Quốc nhằm giúp bạn tìm được nguồn hàng tốt hơn, với những cam kết như sau:

– Phí dịch vụ chỉ 2%, gồm dịch vụ bảo hiểm, cam đoan an toàn cho món hàng

– Không giới hạn gộp đơn giúp tiết kiệm tối đa chi phí cho khách hàng

– Bồi thường 100% giá trị nếu như có sự cố về hàng hóa

– Ứng dụng mua hàng phát triển hơn 5 năm, được đóng góp ý kiến bởi khách hàng nên có trải nghiệm tốt.

Hy vọng bài viết trên đã chia sẻ đầy đủ kiến thức về cách bán hàng trên Instagram. Chỉ cần thực hiện theo tất cả các cách trên, bạn dễ dàng nhận được lượng follow lớn để phục vụ cho mục đích bán hàng.