Khi bắt đầu tập tành kinh doanh hàng hóa nội địa Trung, ngoại trừ những chi phí hàng hóa, vận chuyển,… bạn cũng cần phải đối mặt với thuế nhập khẩu hàng hóa. Vậy cần làm gì để mua hàng Taobao không mất thuế với số lượng lớn? Tiểu Thần Tài sẽ bật mí ngay cho bạn dưới bài viết này.

Thuế giá trị gia tăng

Trước đây, Thuế giá trị gia tăng (VAT) ở Việt Nam được tính là là 10% giá trị của hàng hóa, tuy nhiên sau đại dịch Covid-19 chính phủ quyết định giảm còn 8% VAT trên giá trị đơn hàng. Loại thuế này thường sẽ được áp dụng cho người tiêu dùng thay vì nhà cung cấp. Khi đặt hàng, bạn sẽ bị trả thêm 8% VAT cho người bán. Sau đó, người bán theo luật là bắt buộc phải nộp 8% giá trị cho Nhà nước.

Thuế nhập khẩu

Loại thuế này là được áp dụng tại một lãnh thổ hay một quốc gia sẽ thu thuế nhập khẩu đối với các hàng hóa có nguồn gốc nhập khẩu từ nước ngoài. Khi hàng hóa được chuyển tới cửa khẩu biên giới, các cơ quan chức năng như hải quan sẽ tiến hành kiểm tra hàng hóa, so sánh với khai báo trong tờ khai hải quan.

Với các mức nộp thuế đã được quy định sẵn, bạn có thể tìm kiếm dễ dàng tại trang tra cứu thuế nhập khẩu online. Bạn có thể hiểu, việc mua hàng Taobao mà được tính thêm thuế nhập khẩu chính là biện pháp nhằm giúp bảo vệ nền kinh tế nước nhà. 

Thuế tiêu thụ đặc biệt 

Theo đúng như tên gọi, đây là loại thuế dành cho một số mặt hàng đặc biệt như thuốc lá, bia, rượu, xe ô tô,… Nếu mặt hàng bạn kinh doanh không thuộc những loại sản phẩm này, thì yên tâm sẽ không bị đánh thuế loại này đâu nhé. 

>> Xem thêm: Cách order taobao toàn tập cập nhật mới nhất năm 2022

Cách mua hàng Taobao không mất thuế

Order hàng Taobao bằng đường xách tay

Thật quá đỗi tiện lợi khi bạn có cơ hội đi công tác tại Trung Quốc để mua hàng hóa. Tại đây, bạn có thể order những mặt hàng mình cần kinh doanh với tổng giá trị sản phẩm mà bạn mang theo di chuyển bằng đường hàng không không được quá 10.000.000VNĐ. Miễn là hàng hóa mà bạn muốn kinh doanh không thuộc vào mặt hàng cấm xuất khẩu.

Tuy nhiên, để mua hàng Taobao không mất thuế bạn cũng có thể gửi bạn bè, người thân hoặc một số dịch vụ cá nhân nhận xách tay hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam. Dịch vụ này cũng sẽ có nhược điểm là bạn không được phép mua những mặt hàng quá cồng kềnh và chỉ có giá trị nhỏ.

Mua hàng không mất thuế bằng cách chọn các mặt hàng miễn thuế 

Hiện nay, sẽ có một số mặt hàng phổ biến được miễn thuế nhập khẩu khi vận chuyển từ Trung Quốc về Việt Nam như mỹ phẩm, nước hoa, quần áo,… Đây thực sự là một điều vô cùng vui mừng cho các chủ buôn khi đúng mặt hàng sản phẩm mà mình kinh doanh.

>> Xem thêm: Cách tìm sản phẩm HOT TREND trên Taobao

Đơn hàng có tổng giá trị dưới 1 triệu

Cách order hàng Taobao không bị mất thuế khi bạn cũng có thể lựa chọn những dịch vụ chuyển phát nhanh hàng hóa của mình với đơn hàng dưới 1 triệu đồng. Ở những đơn hàng có mức giá trị thấp dưới 1 triệu đồng, không những được miễn thuế mà bạn cũng không cần phải tốn phí kê khai hải quan và thủ tục thông quan.

Dịch vụ mua hộ hàng Taobao có mất tiền thuế không?

Đây có lẽ là câu hỏi nhận được nhiều sự quan tâm của các chủ buôn. Tiểu Thần Tài xin giải đáp vấn đề rằng: Có! Bất kì dịch vụ mua hộ hàng Taobao của đơn vị vận chuyển nào cũng đều khai báo thuế hải quan, nhưng số tiền này không đáng kể. 

Ngoài ra, để gánh bớt tiền thuế, bạn có thể thực hiện nhập hàng qua đường tiểu ngạch. Nếu đây là lần đầu biết đến vận chuyển đường tiểu ngạch và xem qua về ưu và nhược điểm sau đây:

>> Xem thêm: Hiểu đúng về vận chuyển hàng hóa qua đường tiểu ngạch

Có thể thấy việc nhập khẩu hàng hóa qua đường tiểu ngạch với những ai tự túc mua hàng, tự order hàng hóa nhỏ lẻ trên các trang thương mại điện tử Trung Quốc về Việt Nam đều trở nên khó khăn khi có loại hàng hóa bạn phải tự kê khai giấy tờ cũng như nộp thuế.

Điều này làm mất thời gian, công sức và tiền bạc của bạn. Do vậy các công ty chuyên mua hộ như Tiểu Thần Tài sinh ra để thực hiện những công việc rườm rà phức tạp đó cho bạn. Tham khảo bài viết có nên sử dụng dịch vụ mua hộ không, ưu nhược điểm của dịch vụ order hộ như thế nào tại đây.

Tuy nhiên sử dụng đơn vị mua hàng hộ có những lợi ích như sau: 

– Dễ dàng thực hiện: Bạn không biết tiếng Trung, dịch vụ mua hàng hộ cũng sẽ giúp bạn. Những nhân viên của dịch vụ này đều chuyên nghiệp và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực order hàng Taobao và giúp bạn hạn chế những sai sót không nên có.

– Vận chuyển dễ dàng: Sử dụng dịch vụ mua hàng hộ, hầu hết các công ty đều có kho tại Trung Quốc và có con đường vận chuyển hàng hóa về nước riêng. Do đó, vận chuyển thông qua mua hàng hộ sẽ tiết kiệm hơn so với ship hàng của Taobao.

– Thanh toán dễ dàng: Dịch vụ mua hàng hộ sẽ giúp bạn thanh toán hàng hóa bằng tiền Nhân dân tệ luôn. Bạn chỉ cần giao dịch thanh toán ra tiền Việt và đợi hàng về.

Tuy nhiên, bạn cần phải tìm kiếm đơn vị mua hộ hàng hóa Trung Quốc – Việt Nam uy tín, để hạn chế những rủi ro “tiền mất tật mang” không đáng có. 

Tiểu Thần Tài tự hào là đơn vị mua hộ hàng hóa uy tín với hơn 7 năm kinh nghiệm. Chúng tôi tự hào đem đến những chất lượng và dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Bên cạnh đó cũng tiết kiệm tiền kiểm tra hải quan cũng như không phải thực hiện những thủ tục rườm rà trong quá trình vận chuyển hàng hóa.