Điều gì khiến bạn “mất ăn mất ngủ”, “đứng ngồi không yên”? Có phải là hàng về chậm không đúng dự tính? Nguyên nhân hàng về chậm thì nhiều vô kể. Vậy để hiểu rõ về lý do hàng Trung Quốc về chậm và kinh nghiệm xử lý khi hàng Trung Quốc về chậm, mời bạn theo dõi bài viết sau đây.

Vì sao hàng Trung Quốc về chậm?

Một bên khách hàng cứ giục: “Sao hàng dạo này về lâu thế em?” Một bên thì đơn vị vận chuyển nài nỉ, xin gia hạn thời gian về hàng, khiến bạn cảm thấy vô cùng lo lắng. Vậy tại sao hàng Trung Quốc về chậm như vậy?

Phía xưởng Trung Quốc gửi hàng chậm

Phía xưởng Trung Quốc gửi hàng chậm

Rất có thể do số lượng hàng hoá nhiều nên shop Trung Quốc cần thời gian chuẩn bị và trả hàng sẽ lâu hơn bình thường. Với số lượng đặt hàng sỉ lên đến vài trăm, vài nghìn sản phẩm, các xưởng sản xuất 1688 không có đủ hàng có sẵn trong kho mà cần phải tăng cường sản xuất thêm thì thời gian gửi hàng kéo dài từ 10-15 ngày, thậm chí có thể lên cả tháng.

Tắc biên mùa sale hay thời điểm cuối năm

Tắc biên mùa sale hay thời điểm cuối năm

Với nhu cầu nhập hàng lớn nhưng cung đường vận chuyển chỉ có một nên tắc nghẽn giao thông hay tắc biên thường xuyên xảy ra. Đỉnh điểm vào những đợt sale lớn thì các cửa hàng thường nhập số lượng khổng lồ để đáp ứng nhu cầu mua sắm giá rẻ, các đơn vị vận chuyển sẽ hoạt động quá tải, dẫn đến quá trình xử lý đơn chậm hơn bình thường.

>> Xem thêm: Tắc biên Trung Việt – Nỗi ám ảnh khi kinh doanh hàng Trung Quốc

Thiên tai, bão, lũ và dịch bệnh

Bệnh dịch vừa qua khiến cho một số khu vực cửa khẩu bị phong toả khiến cho hàng hoá không thể xuất khẩu. Đi kèm với vài sự cố bất khả kháng như thiên tai, lũ lụt,… cũng ảnh hưởng nhiều đến thời gian giao hàng cũng như xuất hiện tình trạng thất lạc hàng hóa.

Đợi gom hàng

Đợi gom hàng

Nếu bạn hoạt động với bên trung gian mà hàng hoá về chậm, rất có thể họ đang gom order để đợi đủ số lượng hàng hóa về luôn một lượt. Điều này nhằm giúp tiết kiệm chi phí vận chuyển để đảm bảo mức giá ship hàng ưu đãi dành cho bạn.

>> Xem thêm: Kiếm tiền từ công việc gom order

Làm gì khi hàng về chậm?

Những shop bán hàng cũng nên đưa ra một số phương án dự phòng khi hàng hoá bị tắc biên nhằm giúp cho hoạt động kinh doanh không bị đánh giá xấu.

Chủ động báo thời gian giao hàng

Chủ động báo thời gian giao hàng

Chủ shop nên thường xuyên liên lạc với khách hàng để gia hạn thời gian gửi hàng. Để biết rõ hành trình vận đơn, bạn cũng cần liên hệ với đơn vị vận chuyển để kịp thời nắm bắt thông tin hàng hoá. Từ đó, bạn mới đưa ra được biện pháp xử lý kịp thời.

Liên kết với nguồn hàng nội địa

Nếu hàng hoá lâu về, nhưng khách hàng của bạn lại không chờ được nữa thì hãy cân nhắc giảm bớt đi lợi nhuận mà hãy tìm kiếm xưởng sản xuất khác nội địa. Hiện các xưởng sản xuất trong nước cũng được đánh giá cao về thiết kế và chất lượng.

Đa dạng danh mục hàng hoá

Đa dạng danh mục hàng hoá

Nếu bạn đang bán phụ kiện âm thanh thay vì chỉ tập trung chọn loa để kinh doanh thì có thể nhập tai nghe của nhiều hãng. Bởi vì cả hai loại sản phẩm này đều đáp ứng nhu cầu giải trí âm thanh cho tín đồ âm nhạc, bạn sẽ không lỡ mất khách hàng mục tiêu của cửa hàng mình.

Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý nhập các sản phẩm có chức năng gần giống nhau để đáp ứng nhu cầu khách hàng mục tiêu của mình.

Đẩy hàng tồn bằng chương trình khuyến mại

Đẩy hàng tồn bằng chương trình khuyến mại

Cũng thật may vì trong kho còn hàng tồn rất nhiều. Vậy thì đây chính là thời điểm vàng để bạn đẩy đi số lượng hàng tồn đó. Để bán được hàng này có rất nhiều phương pháp và đơn giản nhất đó là tung ra chương trình khuyến mãi thật hấp dẫn. Tuy nhiên không nên quá đặt nặng về lợi nhuận mà hãy chú trọng vào số lượng đơn hàng. “Mua 1 tặng 1”  hay “Freeship” chính là phương án phù hợp nhất.

>> Xem thêm: 3 bí kíp thanh lý hàng tồn kho hiệu quả khi kinh doanh online

Bên cạnh đó, nếu bạn chưa tìm được đơn vị nhập hàng ưng ý, ít khi chậm trễ đơn hàng và chăm sóc khách hàng tốt, hãy tham khảo ngay Tiểu Thần Tài với dịch vụ nhập hàng Trung Quốc.

Với 4 kho hàng đặt tại vị trí đắt giá nhất của Trung Quốc, Tiểu Thần Tài cam kết về bảo quản hàng hoá cũng như lộ trình vận chuyển, giúp cho hàng hoá về đúng dự kiến. Ngoài ra, nếu có trục trặc xảy ra trong quá trình vận chuyển, chúng tôi sẽ thông báo với bạn sớm nhất có thể để đưa ra biện pháp xử lý kịp thời.

Qua bài viết trên, bạn có đánh giá như thế nào về tình trạng hàng Trung Quốc về chậm? Bạn có dự định đổi sang xưởng sản xuất tại Việt Nam hay tìm kiếm đơn vị vận chuyển hàng Trung – Việt mới? Nhằm giúp đảm bảo chi phí hoạt động và nguồn hàng chất lượng, bạn không nên bỏ qua dịch vụ vận chuyển hàng Trung – Việt của Tiểu Thần Tài nhé